วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Office Excel สูตรsum() บวก ลบ คูณ หาร

สูตรsum ในExcel ถือเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานที่สำคัญในการคำนวณตัวเลขหรือข้อมูลทางบัญชี เพราะถือเป็นฟังก์ชั่นที่ง่ายและมีความสำคัญในการใช้งาน โดยเฉพาะงานด้านเอกสารเกี่ยวกับบัญชีตัวเลขทางการเงิน หากมัวแต่กดตัวเลขในเครื่องคิดเลข แล้วกรอกลงไปในExcel ก็จะทำให้เสียเวลา
ทางเว็บไซต์rangforeverถือเป็นเว็บไซต์ด้านข่าวสารเทคโนโลยี ขอนำเสนอบทความสูตรexcel 
 
สูตรsum จึงมีประโยชน์และตอบโจทย์การคำนวณตัวเลข โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องกรอกผลรวม เพียงแค่ใส่สูตรsumเข้าไป แค่นี้ทางโปรแกรมExcelก็จะคำนวณผลลัพธ์ตามคำสั่งให้อัตโนมัติ โดยถ้าเราเปลี่ยนข้อมูลตัวเลขจุดใดของบัญชี ผลลัพธ์ก็จะเปลี่ยนแปลงตามความเป็นจริง นี้คือประโยชน์ที่ควรนำไปปรับใช้เป็นอย่างยิ่ง

สูตรคำนวณExcel ได้แก่ sum() ลองไปชมวิธีการใช้งานได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น